Thứ Năm, 1 tháng 12, 2011

Phòng trẻ dưới 6 tuổi

Xây dựng phòng trẻ là một yếu tố quan trong giúp trẻ tự tin trong giao tiếp. Ngoài ra, nó giúp trẻ thông minh hơn. 

Tạo ra một khoảng không gian nhỏ sẽ là điều tốt nhất bạn có thể làm cho con bạn. Đây là một số chỉ dẫn để biến phòng của con bạn thành một căn phòng ấm cúng, có khoa học.Nếu bạn có đủ khả năng, hãy cho con bạn có niềm vui sướng với phòng của chúng. Ngoài ra, việc này còn giúp trẻ trưởng thành và tự lập thông qua việc tự dọn dẹp phòng.
Sau này, nếu trẻ của bạn đang ở tuổi đến trường hoặc qua ngưỡng đó rồi thì hãy để cho trẻ xa với đồ chơi. Như vậy trẻ sẽ tập trung hơn vào việc cần thiết.
Những kiểu trang trí, vật liệu, noi that tre em cũng rất quan trọng. Trang trí căn phòng cũng rất vui! Và nếu con bạn đủ lớn, nó sẽ có thể tự trang trí phòng mình để trở nên ấm cúng và gần gũi hơn. Ngoài ra, con bạn còn có thể biết tự quyết định những gì phù hợp với mình.
Sau đây là một số ý kiến:
1. Màu sắc và chủ đề

Cha mẹ đôi khi mắc sai lầm khi chọn chủ đề để trang trí, VD như Lynn Tan - Kế toán trưởng - 29 tuổi, than thở: “Chúng tôi chọn giấy dán tường sặc sỡ, có hình gấu bông cho bé Adrian, chỉ có điều khi nó qua tuổi mẫu giáo, nó đã bỏ hết mấy cái giấy dán tường ra và nói hình người máy “đã” hơn mấy con gấu yếu đuối kia!”.
Mẹo nhỏ: Nếu bạn muốn cái gì đó kéo dài trong năm nó thì tốt nhất là cho bức tường có màu tùng lam ấm áp và dán những mô típ thích hợp xung quanh (có thể được tháo gỡ dễ dàng) theo độ tuổi của trẻ.


2. Khu học tập

Chúng ta đều biết, khi đụng vào sách vở sẽ khiến ta dễ buồn ngủ vì nhàm chán, và trước đó thì đầu óc bạn đang ở trên mây. Vì vậy, điều thích hợp nhất là để cái bàn học tránh xa cái giường càng xa càng tốt.
Mẹo nhỏ: Mua một cái bàn thích hợp với chiều cao của con bạn. Để tiết kiệm thì nên mua loại bàn có khả năng thay đổi kích thước khi con bạn lớn lên. Phải có một đèn bàn – bóng đèn có ánh sáng tự nhiên sẽ tốt cho mắt hơn là bóng đèn màu vàng hay bóng huỳnh quang.


3. Diện tích và khoảng trống

Đồ đạc trong văn phòng nên được sắp xếp khoa học, và một tư duy tốt khi sắp xếp căn phòng sẽ nâng cao kĩ năng tổ chức. Không có một công thức nào cho việc trang trí phòng của trẻ, và bạn có thể bắt đầu bằng việc xem những thứ cần cho con bạn và khả năng của mình. Hãy tận dụng góc tường hoặc chính bừc tường – VD như kệ treo, lịch, hay để tủ sách sát vào góc tường để con bạn có nhiều khoảng trống để chơi hơn. Chuẩn bị cho con bạn một cái bảng thông báo và một chỗ để chứa cặp sách, áo khoác, … khi con bạn về nhà. Nếu phòng đủ rộng thì tạo thêm một khu đọc sách để nâng cao khả năng đọc của trẻ, và nên khuyến khích trẻ bằng một túi kẹo chẳng hạn.



Mẹo nhỏ: Nếu căn phòng dành cho 2 đứa trẻ thì nên dán nhãn lên từng tủ đồ hay hộc bàn, nếu trẻ còn quá nhỏ thì nên đặt nhãn có hình tượng trưng. Nếu giường có khoảng trống ở dưới thì cũng nên tận dụng tối đa khoảng trống để chứa đồ chưa sử dụng hoặc đồ chơi. Ý tưởng ở đây là cho trẻ có được tổ chức từ lúc nhỏ.

4. Phụ gia

Trẻ con có thể không quan tâm nhưng nếu có nội thất, sách vở, đồ chơi và quần áo đầy đủ sẽ khiến chúng an tâm hơn. Và bạn nên nhớ chúng có thể không đủ cao để với tới những vật dụng hàng ngày của chúng, bạn nên mua bàn ghế, giường, tủ,… đúng chiều cao của trẻ. Thêm nữa là cha mẹ, việc quan trọng là đừng biến căn phòng thành chỗ trưng bày. Để trẻ học và chơi tiện lợi cũng có nghĩa là trẻ có thể lấy được những thứ cất bên trong dễ dàng khi những vật đó có trong dự định của trẻ.
Mẹo nhỏ: Có những ngăn kéo trong tầm với mà có thể mở và đóng dễ dàng, một bộ bàn ghế thấp dùng cho việc tô màu, xếp hình hay ăn nhẹ; những cái kệ vừa tầm hay thùng để đựng sách vở, là những chỗ cho trẻ sắp xếp đồ dùng để phòng của chúng luôn ngăn nắp, sạch sẽ.


Đừng quên
Bất cứ điều gì bạn làm, phải theo nhu cầu của con bạn. Đây là phòng của con bạn. Cho phép trẻ nói chúng thích gì, nhìn thấy gì trong phòng mình, và dành thời gian lắng nghe chúng. Không kể việc có một phòng vui mắt, bạn muốn con bạn có quyền sở hữu và tự hào để gọi là phòng của con 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét