Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Noi that tre em Trang trí góc học tập tại nhà cho bé

Bạn đã hân hoan chào đón bé con ra đời, không lâu sau đó, hai vợ chồng quyết định tặng cho bé một không gian riêng? Điều đó có lẽ là một trong những công việc thú vị nhất.
Gợi ý khi thiết kế phòng vui chơi cho bé


1. Giỏ đựng đồ chơi của bé nên có bánh xe để bé dễ dàng thu dọn đồ chơi sau khi chơi xong.

2. Bé rất hay đánh mất hoặc làm lẫn lộn bút chì màu, bút màu nước, sáp màu. Vì thế cách tốt nhất là dùng các hộp nhựa nhỏ để đựng riêng các loại bút này rồi xếp gọn vào tủ.

3. Nên sử dụng tủ có nhiều ngăn kéo để đựng được nhiều loại đồ chơi kích cỡ khác nhau hoặc phân loại đồ chơi theo màu sắc và chủ đề. Làm như vậy sẽ giúp bé dễ tìm đồ chơi và hơn nữa còn rèn luyện tính ngăn nắp cho bé.

4. Tận dụng các mảng tường để treo kệ trang trí, giỏ hoa hoặc đóng các đinh móc đẹp để treo một số đồ vật như vợt cầu lông chẳng hạn. Phương pháp này giúp bạn cải thiện sự hạn chế của không gian nhỏ hẹp.

5. Treo giỏ nhiều tầng để tiết kiệm không gian, đồng thời giúp bé luyện trí nhớ và tính ngăn nắp. Bạn có thể nói với bé rằng giỏ này là nhà của các “bạn” đồ chơi, tầng 1 là chỗ của gấu bông, tầng 2 là nơi ở của Ỉn hồng, tầng 3 là của Búp bê xinh đẹp… nên sau khi chơi xong phải đưa các bạn về đúng nhà của mình.

6. Nên dùng loại tủ to bên trong chia thành nhiều ngăn nhỏ kích cỡ khác nhau nhưng thống nhất về màu sắc và hoa văn để do noi that của bé trông gọn gàng hơn.

Chọn phông nền cổ điển hay hiện đại?

Việc lựa chọn phông nền cho noi that tre em nhỏ bé đòi hỏi sự suy tính và lập kế hoạch hẳn hoi. Phông nền sẽ đem lại nét  hài hòa cho noi that, nhưng hãy nhớ rằng bé sẽ lớn lên theo năm tháng và không còn thích hợp với phông nền cũ nữa. Vậy nên hãy chọn cho bé những màu ít lỗi thời nhất, chẳng hạn: hình bông hoa, phong cảnh thiên nhiên, hoa văn cho các bé gái, hay hình biển cả cho các bé trai.
Chọn màu

Theo khái niệm cũ thì màu mà bé gái yêu thích bao giờ cũng là hồng phấn còn xanh da trời luôn dành cho các bé trai, khái niệm này giờ đây có vẻ đã lạc hậu. Bạn có thể chọn màu cam tươi, xanh lam và đọt chuối lại được xem để trang trí những bức tường cho chúng trông hiện đại và rực rỡ hơn, thu hút sự chú ý của bé cưng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét